![]() |
| Đường ven biển qua Bình Định là một phần trong quy hoạch tổng thể tuyến ven biển quốc gia. (Nguồn: Dân Việt) |
Tổng mức đầu tư toàn tuyến dự kiến vượt 9.500 tỷ đồng. Phần còn lại sẽ tận dụng Quốc lộ 1D hiện hữu. Tuyến đường ven biển qua tỉnh Bình Định - một phần trong quy hoạch tổng thể tuyến ven biển quốc gia.
Tính đến thời điểm hiện tại, 3 đoạn gồm Cát Tiến-Đề Gi, Đề Gi-Mỹ Thành và cầu Lại Giang-cầu Thiện Chánh đã hoàn thành, đưa vào khai thác với tổng chiều dài gần 39km, tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.
| Tin liên quan |
Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất trên tuyến là cầu vượt biển Đề Gi, dài gần 400m, chính thức đưa vào sử dụng từ đầu năm 2023.
Cây cầu không chỉ tạo điều kiện rút ngắn thời gian di chuyển giữa xã Cát Khánh (huyện Phù Cát) và xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ) từ gần một giờ xuống chỉ còn vài phút, mà còn xóa bỏ hoàn toàn tình trạng phải đi vòng hơn 30km hoặc di chuyển bằng đò qua khu vực tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng cho biết, việc đưa các đoạn tuyến vào sử dụng đã góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương, mở rộng không gian đô thị ven biển, đồng thời tăng cường năng lực quốc phòng, bảo đảm an ninh biển đảo.
Không chỉ đóng vai trò trong kết nối giao thông, tuyến đường ven biển còn mở ra không gian phát triển mới cho các ngành kinh tế mũi nhọn như du lịch, dịch vụ, bất động sản và khai thác hiệu quả tài nguyên biển. Nhiều khu vực trước đây còn hoang sơ đang dần được quy hoạch, kêu gọi đầu tư, từng bước hình thành các tổ hợp du lịch-nghỉ dưỡng quy mô.
Điểm đặc biệt của tuyến đường này là nhiều đoạn được quy hoạch chạy dọc theo đường bờ biển, mang đến cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch trải nghiệm.
Đây cũng là yếu tố được đánh giá cao trong việc thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào lĩnh vực nghỉ dưỡng, dịch vụ ven biển.
Trong khi đó, TS. Trần Du Lịch, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia nhận thấy: “Đây là một trong những tuyến đường ven biển ấn tượng nhất khu vực miền Trung. Tôi ví tuyến này như ‘đường bờ Tây nước Mỹ phiên bản Việt’ vì vẻ đẹp cảnh quan và tiềm năng phát triển to lớn".
Thời gian tới, Bình Định tiếp tục triển khai thi công các đoạn còn lại, hướng đến hoàn thiện toàn tuyến, đồng bộ hóa hạ tầng giao thông ven biển. Từ đó, tạo nền tảng vững chắc để phát triển các khu đô thị, khu du lịch, dịch vụ chất lượng cao, đưa Bình Định trở thành trung tâm phát triển mới của duyên hải Nam Trung Bộ.
| TP. Hồ Chí Minh: Sớm 'dọn tổ' đón 'đại bàng', tiếp tục mở ra giai đoạn mới trong thu hút FDI Sau khi Luật Đầu tư trực tiếp nước ngoài ra đời năm 1987, TP. Hồ Chí Minh đánh dấu một chương mới trong sự phát ... |
| TP. Hồ Chí Minh đón 'trái ngọt' từ hành trình đầy quyết tâm Kể từ khi mở cửa thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến nay, TP. Hồ Chí Minh luôn trong nhóm các địa ... |
| Vĩnh Long tập trung ưu tiên thực hiện 8 nhóm giải pháp trọng tâm, đột phá Theo UBND tỉnh Vĩnh Long, kinh tế-xã hội 4 tháng năm 2025 của tỉnh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực. Tổng thu ... |
| Thái Bình: Khai thác tối đa tiềm năng khác biệt, kích hoạt nguồn lực, quyết tâm tăng trưởng hai con số trong năm 2025 Thái Bình có nhiều tiềm năng để phát triển bứt phá, có vị trí chiến lược quan trọng của vùng đồng bằng sông Hồng, kết ... |
| Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa thương hiệu OCOP Hà Nội là địa phương có nhiều sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) nhiều nhất của ... |
