Du lịch Singapore muốn biến đam mê thành hiện thực

Lần đầu tiên, một thương hiệu hợp nhất sử dụng để quảng bá cho các sự kiện du lịch cũng như kinh tế được Singapore công bố nhằm xây dựng hình ảnh Đảo quốc Sư tử thành một điểm đến - "Nơi mà đam mê trở thành hiện thực" (Passion Made Possible). 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
du lich singapore muon bien dam me thanh hien thuc Singapore tăng gấp đôi ngân sách cho giáo dục mầm non
du lich singapore muon bien dam me thanh hien thuc Singapore giành vị trí thứ 3 về chất lượng sống tại châu Á

Như vậy, đây là lần thứ tư, kể từ năm 1970, Singapore đưa ra một thương hiệu du lịch mới và sau 7 năm kể từ khi thương hiệu nổi tiếng gắn liền với hình ảnh của quốc gia này là "Singapore của bạn" (Your Singapore) ra đời.

Cải tổ mạnh mẽ ngành du lịch

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt chính thức thương hiệu mới vào tối 24/8, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore S.Iswaran nhấn mạnh rằng việc giới thiệu một thương hiệu thống nhất để thu hút khách du lịch và các doanh nghiệp nước ngoài là nỗ lục chung của Tổng cục Du lịch (STB) và Ủy ban phát triển Kinh tế (EDB) trong hơn 1 năm qua, gửi đi một tín hiệu mạnh mẽ rằng Singapore sẽ là điểm lý tưởng để có thể biến mọi đam mê trở thành có thể. 

du lich singapore muon bien dam me thanh hien thuc
Ảnh minh họa. (Nguồn: Marketing-interactive)

Bên cạnh đó, ông Sw Swan Gin - Chủ tịch EDB khẳng định công cuộc "cải tổ" mạnh mẽ này của ngành du lịch và EDB không chỉ là để đối phó với sự cạnh tranh gay gắt hiện tại, mà còn là một cú hích quan trọng để ngành du lịch nước này bứt phá trong bối cảnh nền kinh tế đang chuyển đổi từ mô hình "nền kinh tế đầu tư" sang mô hình nền kinh tế được dẫn dắt bởi sự đổi mới, sáng tạo. 

Điểm độc đáo của thương hiệu mới với logo vòng tròn màu đỏ được thiết kế dựa trên biệt danh "chấm nhỏ màu đỏ" của Singapore cùng hai chữ SG cách điệu lồng bên trong liên tưởng đến logo SG50 được sử dụng cho lễ kỷ niệm vàng của Singapore vào năm 2015.

Các đoạn phim ngắn quảng bá thể hiện ý tưởng của chiến dịch mới là một sự thay đổi hướng tiếp cận theo lối kể chuyện, đó là thay vì nói về những điều khác nhau mà một du khách có thể làm ở Singapore, STB và EDB cùng giới thiệu các đặc trưng riêng có mang tính địa phương của mọi tầng lớp người dân Singapore và chia sẻ những câu chuyện về niềm đam mê của họ. Qua đó, du khách có thể cảm nhận sự độc đáo, đa dạng của văn hóa Singapore cũng như tham gia trực tiếp vào các câu chuyện sống động đó. 

du lich singapore muon bien dam me thanh hien thuc
Du khách tham quan công viên nước Adventure Cove ở Singapore.

Khơi gợi niềm đam mê của du khách

Ông Lionel Yeo, Giám đốc điều hành của STB, cho biết: "Hiện nay, các điểm tham quan mang tính biểu tượng của Singapore như Khu phố mua sắm nổi tiếng Orchard Road, Khu vườn Marina Bay và hòn đảo giải trí Sentosa vốn đã dược biết đến ở những thị trường du lịch trọng điểm và Singapore cũng được biết tới như là một điểm đến an toàn và thân thiện. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ tiếp tục kể những câu chuyện nhằm tạo sự liên kết mạnh mẽ hơn nữa đối với du khách thông qua việc khơi gợi những niềm đam mê trong họ để họ có thể mặc sức khám phá tại Singapore".

Cũng theo ông Lionel Yeo, ngay sau khi ra mắt tại Singapore, thương hiệu và logo mới sẽ dược nước này quảng bá rộng rãi tại 15 thị trường trọng điểm trên toàn thế giới như Mỹ, Anh, Đức, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia... và Việt Nam từ nay cho đến tháng 11/2017.

du lich singapore muon bien dam me thanh hien thuc
Chỉ với diện tích chưa đầy 1 triệu kilomet vuông nhưng Singapore được mệnh danh là hòn đảo xanh khi có hệ thực vật phong phú. (Nguồn: Sentosa)

Ông Lionel Yeo nói: "Đối với thị trường các nước khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, chúng tôi hướng đến việc thu hút các du khách khám phá và tham gia trải nghiệm vào các chương trình ẩm thực đầy hấp dẫn tại Singapore. Mặt khác, đến với Singapore, du khách không chỉ là những người mua sắm, mà hơn thế là những nhà sưu tập thông qua việc tiếp cận với các nhà thiết kế hàng đầu...".

Theo thống kê, năm 2016 vừa qua, Singapore đã đón 16,4 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 7,7% so với năm 2015. Thu nhập từ hoạt động du lịch tăng 13% và đạt 24,6 tỷ USD. Riêng trong quý đầu năm nay, Singapore đã đón 4,3 triệu du khách với tổng doanh thu đạt 6,4 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

du lich singapore muon bien dam me thanh hien thuc Singapore: Học sinh tiểu học mua đồ bằng đồng hồ thông minh

Ngày 17/8, ngân hàng POSB của Singapore chính thức triển khai dự án “Người bạn thông minh” giúp cho hơn 6.000 học sinh thuộc 19 ...

du lich singapore muon bien dam me thanh hien thuc Singapore từ chối đăng cai SEA Games 2019

Singapore đã từ chối thay Philippines làm chủ nhà Đại hội thể thao Đông Nam Á 2019 (hay còn gọi là SEA Games 30). 

du lich singapore muon bien dam me thanh hien thuc Học gì từ "tinh thần Singapore"?

Cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu từng nói câu nổi tiếng: “Chúng ta phải sống trong một thế giới như nó vốn có, không ...

(theo TTXVN)

Đọc thêm

Báo cáo IMF: Bất chấp cú sốc từ thuế quan Mỹ, nền kinh tế Canada vẫn chống đỡ tốt

Báo cáo IMF: Bất chấp cú sốc từ thuế quan Mỹ, nền kinh tế Canada vẫn chống đỡ tốt

Báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết, nền kinh tế Canada đã chống đỡ tốt hơn dự kiến trước cú sốc thương mại từ thuế quan ...
Toyota GR GT hé lộ siêu phẩm có hiệu năng cao trước thêm ra mắt

Toyota GR GT hé lộ siêu phẩm có hiệu năng cao trước thêm ra mắt

Toyota vừa công bố những chi tiết đầu tiên về GR GT, siêu xe hiệu năng cao mới của Gazoo Racing, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ ...
Động đất cực mạnh làm rung chuyển khu vực biên giới Mỹ và Canada

Động đất cực mạnh làm rung chuyển khu vực biên giới Mỹ và Canada

Tâm chấn vụ động đất cách vùng Yakutat của Alaska hơn 90km tạo rung chấn lên tới hàng trăm km, song cơ quan chức năng Mỹ và Canada xác nhận ...
Kinh tế Iran chịu nhiều cú sốc khi doanh thu dầu mỏ sụt giảm mạnh

Kinh tế Iran chịu nhiều cú sốc khi doanh thu dầu mỏ sụt giảm mạnh

Ông Jabbar Kouchakinejad, thành viên Ủy ban Ngân sách và Kế hoạch Quốc hội Iran cho biết, kinh tế nước này đang đối mặt với khó khăn do thất thu ...
Hàng không châu Phi mở rộng thị trường quốc tế

Hàng không châu Phi mở rộng thị trường quốc tế

Hãng hàng không quốc gia Algeria triển khai chiến lược tăng cường kết nối với các thủ đô lớn ở châu Phi và mở rộng mạng lưới tới các thị ...
Venezuela bàn với Thổ Nhĩ Kỳ việc triển khai quân đội tại Caribbean

Venezuela bàn với Thổ Nhĩ Kỳ việc triển khai quân đội tại Caribbean

Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 6/12 đã điện đàm thảo luận về địa chính trị toàn cầu và việc ...
Khai mở tương lai từ văn hóa và sáng tạo

Khai mở tương lai từ văn hóa và sáng tạo

Để sáng tạo trở thành động lực bền vững, cần đặt văn hóa, con người và bản sắc ở vị trí trung tâm.
Điện ảnh Việt Nam tìm cơ hội bứt phá từ hợp tác với nước Pháp

Điện ảnh Việt Nam tìm cơ hội bứt phá từ hợp tác với nước Pháp

Trong không khí sôi động của Tuần lễ Điện ảnh Việt Nam tại Thủ đô Paris, Tọa đàm Việt-Pháp đã trở thành diễn đàn trao đổi quan trọng.
Nhiều tác phẩm xuất sắc của điện ảnh Ba Lan được chiếu miễn phí tại Việt Nam

Nhiều tác phẩm xuất sắc của điện ảnh Ba Lan được chiếu miễn phí tại Việt Nam

Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam 2025 sẽ mang đến cho khán giả 7 bộ phim đa thể loại, phản ánh văn hóa, xã hội và con người Ba Lan đương đại.
Điểm hẹn văn hóa mới bên hồ Gươm

Điểm hẹn văn hóa mới bên hồ Gươm

Chiều 30/11, tại Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chính thức khởi động Dự án "Âm nhạc cuối tuần".
Photo Hanoi’25 khép lại, mở rộng cơ hội hợp tác sáng tạo cho Thủ đô

Photo Hanoi’25 khép lại, mở rộng cơ hội hợp tác sáng tạo cho Thủ đô

Photo Hanoi’25 – Biennale Nhiếp ảnh quốc tế đã bế mạc với những đánh giá tích cực về vai trò của sự kiện trong việc thúc đẩy hợp tác văn hóa.
Từ khoảnh khắc 'theo dấu mặt trời' đến hành trình sẻ chia và lan tỏa yêu thương tới đồng bào miền Trung

Từ khoảnh khắc 'theo dấu mặt trời' đến hành trình sẻ chia và lan tỏa yêu thương tới đồng bào miền Trung

Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán sách ảnh 'Nguồn sống' trong ba ngày 28-30/11 được sử dụng để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ.
Mùa Đông tới Cửu Trại Câu

Mùa Đông tới Cửu Trại Câu

Khu danh thắng Cửu Trại Câu (Tứ Xuyên, Trung Quốc) vừa đón trận tuyết đầu mùa
Khu đền tháp Mỹ Sơn được số hóa bằng công nghệ quét 3D để bảo tồn di sản bền vững

Khu đền tháp Mỹ Sơn được số hóa bằng công nghệ quét 3D để bảo tồn di sản bền vững

Khu đền tháp Mỹ Sơn đang được triển khai số hóa toàn diện bằng công nghệ quét 3D, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, bảo tồn và quảng bá di sản văn hóa.
Hà Nội giới thiệu bốn hành trình du lịch di sản với nền tảng số hóa hiện đại

Hà Nội giới thiệu bốn hành trình du lịch di sản với nền tảng số hóa hiện đại

Bốn tuyến khám phá di sản Thủ đô ứng dụng bản đồ số, mã QR và nền tảng H-Heritage đã được ra mắt ngày 3/12, mở ra phương thức tiếp cận mới cho du khách.
Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của 'đất nước triệu voi'

Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của 'đất nước triệu voi'

Ẩn mình giữa lòng tiểu vùng sông Mekong, Lào hiện lên như một miền đất của sự tĩnh tại, nguyên sơ và sâu lắng.
Thành nhà Hồ hướng tới điểm đến di sản hàng đầu nhân kỷ niệm 15 năm UNESCO ghi danh

Thành nhà Hồ hướng tới điểm đến di sản hàng đầu nhân kỷ niệm 15 năm UNESCO ghi danh

Thành nhà Hồ – công trình kiến trúc đá độc đáo bậc nhất Việt Nam tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của Thanh Hóa.
Vương cung thánh đường Thánh John Lateran – Di sản tôn giáo hơn 1.700 năm ở Italy

Vương cung thánh đường Thánh John Lateran – Di sản tôn giáo hơn 1.700 năm ở Italy

Được xây dựng từ năm 314, Vương cung thánh đường Thánh John Lateran (Basilica di San Giovanni in Laterano) có tuổi đời hơn cả Thánh Peter tại Vatican.
Phiên bản di động