Kể chuyện Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Lê An
Tọa đàm "Định vị Việt Nam – Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới" được tổ chức ngày 10/7 tại Hà Nội nhằm lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Ngày 10/7, Báo Việt Nam News and Law, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Tọa đàm “Định vị Việt Nam – Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới”.

Kể chuyện Việt Nam trong kỷ nguyên mới
Tổng giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang phát biểu tại Toạ đàm. (Nguồn: BTC)

Tọa đàm có sự tham gia của đại diện các ban, bộ, ngành, các Cục, Vụ, đơn vị liên quan của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, TTXVN, các cơ quan báo chí, chuyên gia truyền thông, doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế.

Xây dựng một hệ sinh thái truyền thông mạnh

Tin liên quan
Trào lưu văn hóa biến cổ vật thành biểu tượng hiện đại ở Trung Quốc Trào lưu văn hóa biến cổ vật thành biểu tượng hiện đại ở Trung Quốc

Phát biểu tại đây, Tổng giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang khẳng định, Tọa đàm là dịp trao đổi, thảo luận một cách toàn diện về Chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài – một nhiệm vụ mang tính chiến lược, vừa cấp bách trước mắt, vừa đòi hỏi tầm nhìn dài hạn và phương pháp triển khai đổi mới, hiệu quả.

Sự kiện cũng là bước cụ thể hóa các định hướng quan trọng của Đảng: Kết luận số 57-KL/TW năm 2023 của Bộ Chính trị về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại; Nghị quyết số 59-NQ/TW về hội nhập quốc tế; và đặc biệt là tinh thần từ bài viết “Vươn mình trong hội nhập quốc tế” của Tổng Bí thư Tô Lâm – một thông điệp mạnh mẽ về khát vọng và bản lĩnh của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bà Vũ Việt Trang cho biết, là cơ quan thông tấn quốc gia, đồng thời là cơ quan báo chí đối ngoại chủ lực trong hệ thống truyền thông quốc gia, TTXVN nhận thức sâu sắc vai trò và trách nhiệm của mình trong việc hiện thực hóa các mục tiêu của Chiến lược.

Với gần 1.000 phóng viên, biên tập viên và mạng lưới 30 cơ quan thường trú tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, TTXVN không chỉ giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra thế giới, mà còn kết nối thế giới với Việt Nam thông qua những sản phẩm báo chí đa dạng – từ báo viết, ảnh, video, đồ họa đến các nền tảng số – với 60 dòng sản phẩm thông tin, trong đó có 9 ngôn ngữ quốc tế.

Hiện nay, TTXVN có quan hệ hợp tác với hơn 40 hãng thông tấn và cơ quan báo chí quốc tế, đồng thời là thành viên tích cực của các tổ chức báo chí khu vực như Tổ chức các Hãng thông tấn châu Á – Thái Bình Dương (OANA), Mạng tin châu Á (ANN)...

Tổng giám đốc TTXVN khẳng định: “Trong bối cảnh cả nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới với 34 tỉnh, thành phố sau điều chỉnh, mở ra không gian phát triển đa dạng và năng động hơn thì nhu cầu quảng bá hình ảnh quốc gia hiện đại, hấp dẫn và giàu tiềm năng lại càng trở nên cấp thiết.

Chúng tôi cho rằng, để chiến lược thành công, cần xây dựng một hệ sinh thái truyền thông mạnh, trong đó báo chí chính thống giữ vai trò dẫn dắt – tạo nền tảng dữ liệu đáng tin cậy để các chủ thể khác nhau cùng kể về một Việt Nam đổi mới, sáng tạo, gìn giữ truyền thống và không ngừng vươn lên”.

Kể chuyện Việt Nam trong kỷ nguyên mới
Các đại biểu trao đổi tại Toạ đàm. (Nguồn: BTC)

Tại Tọa đàm, ông Phạm Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, cho rằng: "Cuộc cạnh tranh hình ảnh quốc gia ngày càng khốc liệt, trong khi hình ảnh Việt Nam vẫn chưa tương xứng với những thành tựu đạt được. Vì thế, Chính phủ đã giao nhiệm vụ soạn thảo chiến lược bài bản, dài hạn để khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ thế giới”.

Về dự thảo Chiến lược truyền thông, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài, Cục trưởng Phạm Anh Tuấn chia sẻ, truyền thông quảng bá hình ảnh là nhiệm vụ chiến lược, hỗ trợ ngoại giao, đầu tư, giao thương, du lịch.

Chiến lược cần đồng bộ, thống nhất, có cơ chế đo lường rõ ràng; tăng cường công nghệ số, truyền thông số, kết nối số Việt Nam với thế giới; huy động tổng hợp nguồn lực, triển khai hiệu quả, trọng tâm; truyền thông phù hợp đối tượng, địa bàn, có trọng điểm.

Mục tiêu của Chiến lược là tăng cường nhận diện hình ảnh Việt Nam và góp phần thúc đẩy đạt mục tiêu phát triển như: Công nghiệp văn hóa đóng góp 8% GDP; du lịch đóng góp trực tiếp 13 - 14% GDP năm 2030; thu hút ít nhất 35 triệu khách quốc tế năm 2030; GDP năm 2025 tăng 8%, tạo nền tảng tăng trưởng hai con số giai đoạn 2026 - 2030; đưa Việt Nam vào top 40 quốc gia theo Chỉ số Thương hiệu quốc gia (CBI) năm 2030.

Kể chuyện Việt Nam trong kỷ nguyên mới
Ông Phạm Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) phát biểu tại Tọa đàm. (Nguồn: BTC)

Ông Phạm Anh Tuấn cho biết, giải pháp trọng tâm của Chiến lược, bao gồm việc chuyển từ truyền thông sẵn có sang đáp ứng nhu cầu quốc tế, theo từng nhóm đối tượng, thị trường; tận dụng truyền thông hiện đại: Nền tảng số, truyền thông số, hợp tác với truyền thông quốc tế, các nền tảng xuyên biên giới.

Việt Nam không chỉ có nón lá, áo dài hay bánh mì

Tọa đàm đã thu hút nhiều đại diện đại diện cơ quan báo chí, chuyên gia truyền thông, doanh nghiệp và tổ chức quốc tế đã cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, góp ý cho nội dung Chiến lược.

Các chủ đề tập trung vào định vị hình ảnh quốc gia, phương pháp kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới, kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng thương hiệu quốc gia, cũng như vai trò của truyền thông số và nguồn nhân lực trong kỷ nguyên đa nền tảng.

Cựu Đại sứ Việt Nam tại Đan Mạch Lương Thanh Nghị cho biết ông may mắn có trên 40 năm công tác trong ngành Ngoại giao, trong đó khoảng 10 năm đi nhiệm kỳ ở Nhật Bản, Australia và Đan Mạch, cho nên thấy rõ bạn bè quốc tế nhìn nhận Việt Nam là một dân tộc hòa hiếu và đầy bao dung.

“Cùng với sự thân thiện và lòng hiếu khách, các bạn cũng đáng giá cao khát vọng mạnh mẽ của đất nước chúng ta, không chỉ ở tiềm năng phát triển kinh tế mà còn ở sự đa dạng văn hóa, tôn giáo và ẩm thực… Tuy nhiên, hình ảnh một hình ảnh Việt Nam nghèo đói vẫn còn hiện hữu đâu đó ở trên thế giới.

Một bộ phận công chúng quốc tế vẫn nghĩ Việt Nam không có gì mới mẻ hơn ngoài nón lá, áo dài, bánh mì, trong khi chúng ta còn có rất nhiều thứ để thế giới biết đến. Đây chính là nhiệm vụ của truyền thông trong thời gian tới", ông Lương Thanh Nghị nhấn mạnh.

Kể chuyện Việt Nam trong kỷ nguyên mới
Cựu Đại sứ Việt Nam tại Đan Mạch Lương Thanh Nghị và nhà báo Nguyễn Thị Phương Liên, Phó Trưởng ban Truyền hình Đối ngoại - VTV4, Đài Truyền hình Việt Nam, tại Toạ đàm. (Nguồn: BTC)

Chia sẻ về dự án phát triển kênh truyền hình đối ngoại quốc gia mang tên Vietnam Today dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới, nhà báo Nguyễn Thị Phương Liên, Phó Trưởng Ban Truyền hình đối ngoại - VTV4, Đài Truyền hình Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi không chỉ dừng lại đưa tin mà có góc nhìn đa dạng với những sản phẩm hài hòa giữa tính dân tộc và tính quốc tế để kể câu chuyện Việt Nam một cách hấp dẫn hơn. Để tăng hiệu quả trong truyên truyền quảng bá hình ảnh quốc gia, các sản phẩm này cũng mang tính phổ quát toàn cầu, chân thực và chạm tới cảm xúc của khán giả”.

Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế, Giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Seung Jin cho biết để định vị hình ảnh quốc gia, Hàn Quốc đã triển khai đồng bộ các chính sách trực tiếp và gián tiếp.

Về chính sách trực tiếp, Ủy ban Hình ảnh quốc gia (2009-2013) đảm nhiệm công tác xây dựng chiến lược thương hiệu quốc gia; khảo sát và theo dõi hình ảnh quốc gia; phối hợp liên ngành và hợp tác công - tư; chiến dịch quảng bá toàn cầu.

Từ năm 2011, Hàn Quốc triển khai chương trình Phóng viên danh dự Korea.net do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vận hành. Chương trình có hơn 1.500 thành viên tại hơn 100 quốc gia, trong đó riêng Việt Nam có hơn 120 người tham gia quảng bá hình ảnh Hàn Quốc.

Từ năm 2018, nước này tiến hành khảo sát định kỳ về hình ảnh quốc gia để xây dựng chiến lược quảng bá theo từng thời điểm và thị trường.

Kể chuyện Việt Nam trong kỷ nguyên mới
Giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Seung Jin chia sẻ bài học kinh nghiệm từ xứ củ sâm. (Nguồn: BTC)

Hàn Quốc cũng chú trọng ngoại giao công chúng trên nền tảng số. Tại Việt Nam, Đại sứ quán Hàn Quốc đang hợp tác với một kênh thông tin công nghệ và giải trí để thực hiện các chương trình truyền thông sáng tạo; Tổng cục Du lịch Hàn Quốc vận hành trang web Imagine Korea chia sẻ video quảng bá du lịch và văn hóa tới cộng đồng quốc tế.

Với chính sách gián tiếp, Hàn Quốc thành lập Quỹ Giao lưu văn hóa quốc tế (KOFICE) từ năm 2010, tổ chức nhiều chương trình văn hóa quy mô lớn, đa dạng tại các quốc gia. Từ năm 1990 đến nay, Hàn Quốc đã xây dựng mạng lưới 35 Trung tâm văn hóa Hàn Quốc và 7 Phòng quảng bá văn hóa Hàn Quốc tại nước ngoài, đóng vai trò kết nối và giao lưu văn hóa hai chiều.

Chính phủ Hàn Quốc còn đẩy mạnh hỗ trợ ngành công nghiệp nội dung, bao gồm điện ảnh, âm nhạc, game; phổ cập tiếng Hàn và đào tạo nhân lực phục vụ chiến lược quảng bá quốc gia lâu dài. Từ đây, ông Choi Seung Jin cho rằng, việc giới thiệu những câu chuyện và giá trị mang bản sắc Việt Nam bằng hình thức hiện đại, hấp dẫn sẽ tạo ra hiệu ứng truyền thông rất lớn trên toàn cầu.

Gia tăng hiện diện ở nước ngoài

Đồng tình với các ý kiến đại biểu tham dự tọa đàm, ông Nguyễn Trường Sơn, Tổng Biên tập Báo Thế giới và Việt Nam cho rằng trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam cần xây dựng một hình ảnh mới mẻ và năng động hơn.

Với vị thế của đất nước hiện nay như thành tựu vượt bậc về phát triển kinh tế-xã hội, địa chỉ tin cậy đối với nhà đầu tư nước ngoài, một điểm đến văn hóa hàng đầu của châu Á... Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành trung tâm chú ý của thế giới và khu vực.

Kể chuyện Việt Nam trong kỷ nguyên mới
Ông Nguyễn Trường Sơn, Tổng Biên tập Báo Thế giới và Việt Nam, phát biểu tại Toạ đàm. (Ảnh: Lê An)

Ông Nguyễn Trường Sơn cũng tin rằng các hoạt động đối ngoại, ngoại giao tần suất cao hiện nay chính là mảnh đất vàng cần khai phá để tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam.

Minh chứng sống động là các cuộc đón tiếp lãnh đạo cấp cao các nước đến Việt Nam luôn nồng ấm, thể hiện nét riêng biệt của Việt Nam với các hoạt động ngoại giao bên lề như uống cà phê, dạo phố… để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các nguyên thủ và chính khách.

Tổng Biên tập Báo Thế giới và Việt Nam cũng đưa ra một số khó khăn trong công tác truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam như bối cảnh tình hình thế giới và khu vực hiện nay đặt ra nhiều thách thức, cạnh tranh trong việc định vị thương hiệu riêng; âm mưu chống phá, bôi xấu, xuyên tạc; hình thức quảng bá còn hạn chế, đặc biệt trong việc tiếp cận đối tượng người nước ngoài, một số hoạt động tuyên truyền được đầu tư chưa có sức lan tỏa cao ở nước sở tại…

Chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao, ông Nguyễn Trường Sơn cho biết, kể từ khi ra đời vào năm 1989, Báo Thế giới và Việt Nam vẫn trung thành với sứ mệnh truyền tải thông điệp về một Việt Nam đổi mới, hội nhập, bản sắc và khát vọng đến với bạn bè quốc tế.

Trong suốt quá trình phát triển, dù dưới tên gọi nào, Báo luôn giữ vững vai trò là nhịp cầu tin cậy giữa Việt Nam và thế giới, phản ánh trung thực, kịp thời và toàn diện những thành tựu đối ngoại, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước trên hành trình phát triển nhiều cảm xúc…

Bên cạnh đó, Báo xây dựng hệ sinh thái đa nền tảng, gồm báo in, báo điện tử song ngữ (Việt - Anh), ấn phẩm không định kỳ (đặc san, chuyên trang…) và hệ sinh thái mạng xã hội giúp mở rộng phạm vi tiếp cận quốc tế; đẩy mạnh hợp tác quốc tế thông qua việc thiết lập và nuôi dưỡng quan hệ với các cơ quan báo chí - truyền thông nước ngoài, như Korea Times (Hàn Quốc), Zougla (Hy Lạp), Colombo Times (Sri Lanka), Tạp chí Đời sống quốc tế (Nga), Nhật báo Quảng Tây (Trung Quốc), Astana Times (Kazakhstan), Nikkei Asia (Nhật Bản)…

“Chúng tôi xác định gia tăng hiện diện ở nước ngoài, điển hình là đồng hành cùng chương trình Tuần Việt Nam, Ngày Việt Nam ở nước ngoài (Ấn Độ, Pháp, Nam Phi…), Ngày Phở ở Nhật Bản… hay những ấn phẩm song ngữ của Báo có mặt theo các đoàn cấp cao Việt Nam tham dự các sự kiện quốc tế lớn (Hội nghị cấp cao ASEAN, Hội nghị cấp cao APEC, Hội nghị thượng đỉnh G20, Hội nghị Tương lai châu Á..

“Vai trò của báo chí đối ngoại không chỉ là người đưa tin, mà còn là tác nhân kiến tạo dư luận, góp phần định hình hình ảnh một Việt Nam tích cực, chủ động và có trách nhiệm trên trường quốc tế. Cùng với chiến lược tổng thể với sự kết nối, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban ngành trong nước và nguồn lực từ người dân, tôi cho rằng việc huy động nguồn lực đối tác và nước sở tại, đặc biệt là các Cơ quan đại diện Việt Nam và cộng đồng 6 triệu người Việt Nam ở nước ngoài hiện nay sẽ là cầu nối quan trọng tăng cường hiệu quả quảng bà thương hiệu Việt Nam”, ông Nguyễn Trường Sơn chia sẻ.

Kể chuyện Việt Nam trong kỷ nguyên mới
Đại biểu tham dự Toạ đàm chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Lê An)

Mục tiêu chung được đề ra trong Chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài là thúc đẩy thông tin tích cực về Việt Nam trong và ngoài nước nhằm tăng sự nhận diện tích cực về một hình ảnh Việt Nam “ổn định, phát triển, đổi mới và sáng tạo, giàu bản sắc văn hóa”, qua đó, nâng cao vị thế quốc gia trên trường quốc tế.

Tổng Biên tập Việt Nam News and Law Nguyễn Minh, nhấn mạnh: “Báo Việt Nam News and Law luôn ý thức sâu sắc vai trò của mình trong việc lan tỏa hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động, hội nhập sâu rộng nhưng vẫn đậm đà bản sắc văn hóa đến với bạn bè quốc tế.

Chúng tôi không ngừng đổi mới nội dung, mở rộng nền tảng thông tin số và đa phương tiện, đồng thời đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước để đưa những câu chuyện Việt Nam chân thực, sinh động đến với thế giới”.

Toạ đàm còn nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng KOLs trẻ, những tổ chức hoạt động văn hoá tích cực ở nước ngoài như Hội "We love phở" ở Đức, Hiệp hội ART SPACE ở Pháp… luôn mong muốn được lắng nghe, chia sẻ và trao trọng trách đóng góp công sức cho việc định vị hình ảnh quốc gia.

KPop Demon Hunters: Khi phim hoạt hình Hàn Quốc thành hiện tượng văn hóa

KPop Demon Hunters: Khi phim hoạt hình Hàn Quốc thành hiện tượng văn hóa

Bộ phim hoạt hình KPop Demon Hunters không chỉ gây bão trên Netflix mà còn tạo nên làn sóng văn hóa lan rộng toàn cầu, ...

Sinh khí mới cho miền quê văn chương của Nam Cao

Sinh khí mới cho miền quê văn chương của Nam Cao

Cùng với sự nghiệp văn chương tuyệt vời, nhà văn Nam Cao để lại dấu ấn trên chính mảnh đất quê hương ông - xã ...

Chàng kỹ sư phần mềm người Mỹ làm nghệ thuật tại Hà Nội: Ngã rẽ... đủ yêu và đủ bền

Chàng kỹ sư phần mềm người Mỹ làm nghệ thuật tại Hà Nội: Ngã rẽ... đủ yêu và đủ bền

Charlie Win, chàng kỹ sư phần mềm người Mỹ quyết định rẽ ngang sang con đường nghệ thuật tại Hà Nội - nơi anh vượt ...

Hàng nghìn người trải nghiệm văn hóa Việt tại Festival Vietnam 2025 ở thành phố Lorient (Pháp)

Hàng nghìn người trải nghiệm văn hóa Việt tại Festival Vietnam 2025 ở thành phố Lorient (Pháp)

Festival Vietnam 2025 đã thành công khi đưa văn hóa Việt tiếp cận với công chúng Pháp đủ lứa tuổi, từ các bạn nhỏ tới ...

Điện ảnh tạo cầu nối văn hóa cho quan hệ Việt - Pháp

Điện ảnh tạo cầu nối văn hóa cho quan hệ Việt - Pháp

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ ba (DANAFF III) là minh chứng cho sự nối dài hợp tác văn hóa Việt - ...

Đọc thêm

Bảo vệ quyền con người trong kỷ nguyên số là nhiệm vụ chiến lược của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội

Bảo vệ quyền con người trong kỷ nguyên số là nhiệm vụ chiến lược của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội

Hội thảo khoa học "Quyền con người trong kỷ nguyên số - Lý luận và thực tiễn" diễn ra tại Lào Cai.
Drone Shahed-136/Geran-2 Nga bị bắn hạ ở Ukraine có gì đặc biệt?

Drone Shahed-136/Geran-2 Nga bị bắn hạ ở Ukraine có gì đặc biệt?

Chiếc drone Shahed-136/Geran-2 bị bắn rơi ở Ukraine đã làm chấn động giới quân sự toàn cầu có gì đặc biệt?
Hoàng tử Saudi Arabia chỉ ra 'mối đe dọa lớn' ở Trung Đông

Hoàng tử Saudi Arabia chỉ ra 'mối đe dọa lớn' ở Trung Đông

Cựu giám đốc tình báo Saudi Arabia, Hoàng tử Turki Al-Faisal, nhận định Israel đã trở thành mối đe dọa lớn hơn Iran đối với sự ổn định của Trung ...
Mỹ cảnh báo châu Âu điều chỉnh chiến lược, củng cố nội lực để duy trì vị thế là đối tác đáng tin cậy

Mỹ cảnh báo châu Âu điều chỉnh chiến lược, củng cố nội lực để duy trì vị thế là đối tác đáng tin cậy

Theo một tài liệu Chiến lược an ninh quốc gia của Mỹ được đăng trên trang web Nhà Trắng, châu Âu đang đối mặt với nguy cơ 'bị xóa sổ ...
Chuyên gia cảnh báo nguy cơ chạy đua vũ trang ở Đông Bắc Á từ động thái mới của Hàn Quốc

Chuyên gia cảnh báo nguy cơ chạy đua vũ trang ở Đông Bắc Á từ động thái mới của Hàn Quốc

Việc Hàn Quốc theo đuổi tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân đang thu hút sự chú ý sau quyết định ủng hộ của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Phát hiện mới về cơ chế hấp thụ carbon tự nhiên của Trái đất

Phát hiện mới về cơ chế hấp thụ carbon tự nhiên của Trái đất

Nghiên cứu mới công bố cho thấy, đá vụn núi lửa dưới đáy Nam Đại Tây Dương có khả năng lưu trữ CO₂ lớn hơn dự kiến, hé lộ cơ ...
Thái Nguyên: Khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng

Thái Nguyên: Khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng

Du lịch cộng đồng tại Thái Nguyên đang được chú trọng phát triển, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
Mùa Đông tới Cửu Trại Câu

Mùa Đông tới Cửu Trại Câu

Khu danh thắng Cửu Trại Câu (Tứ Xuyên, Trung Quốc) vừa đón trận tuyết đầu mùa
Du lịch Phuket lạc quan khi bước vào mùa cao điểm kỷ lục

Du lịch Phuket lạc quan khi bước vào mùa cao điểm kỷ lục

Ngành du lịch Phuket kỳ vọng mùa cao điểm kéo dài tới quý I/2026 đạt kết quả tốt nhất trong 5 năm qua, chi tiêu du khách tăng, thời gian lưu trú dài.
Bật mí 8 hoạt động trải nghiệm 'siêu thực' nhất cho chuyến du hí mùa Đông

Bật mí 8 hoạt động trải nghiệm 'siêu thực' nhất cho chuyến du hí mùa Đông

Cùng khám phá 8 hành trình mùa Đông đặc sắc nhất để mỗi chuyến đi là một cuộc phiêu lưu độc nhất vô nhị.
Trải nghiệm và truyền thống của Giáng sinh châu Âu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Trải nghiệm và truyền thống của Giáng sinh châu Âu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức Hội chợ Giáng sinh EU năm nay vào ngày 6/12 (TP. Hồ Chí Minh) và ngày 14/12 (Hà Nội).
Du khách quốc tế dự kiến tới Việt Nam trong năm 2025 vượt xa mức kỷ lục trước đại dịch

Du khách quốc tế dự kiến tới Việt Nam trong năm 2025 vượt xa mức kỷ lục trước đại dịch

Năm 2025, Việt Nam dự kiến đón hơn 20 triệu lượt khách quốc tế, vượt xa mức kỷ lục 18 triệu lượt trước đại dịch.
Điện ảnh Việt Nam tìm cơ hội bứt phá từ hợp tác với nước Pháp

Điện ảnh Việt Nam tìm cơ hội bứt phá từ hợp tác với nước Pháp

Trong không khí sôi động của Tuần lễ Điện ảnh Việt Nam tại Thủ đô Paris, Tọa đàm Việt-Pháp đã trở thành diễn đàn trao đổi quan trọng.
Nhiều tác phẩm xuất sắc của điện ảnh Ba Lan được chiếu miễn phí tại Việt Nam

Nhiều tác phẩm xuất sắc của điện ảnh Ba Lan được chiếu miễn phí tại Việt Nam

Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam 2025 sẽ mang đến cho khán giả 7 bộ phim đa thể loại, phản ánh văn hóa, xã hội và con người Ba Lan đương đại.
Điểm hẹn văn hóa mới bên hồ Gươm

Điểm hẹn văn hóa mới bên hồ Gươm

Chiều 30/11, tại Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chính thức khởi động Dự án "Âm nhạc cuối tuần".
Photo Hanoi’25 khép lại, mở rộng cơ hội hợp tác sáng tạo cho Thủ đô

Photo Hanoi’25 khép lại, mở rộng cơ hội hợp tác sáng tạo cho Thủ đô

Photo Hanoi’25 – Biennale Nhiếp ảnh quốc tế đã bế mạc với những đánh giá tích cực về vai trò của sự kiện trong việc thúc đẩy hợp tác văn hóa.
Từ khoảnh khắc 'theo dấu mặt trời' đến hành trình sẻ chia và lan tỏa yêu thương tới đồng bào miền Trung

Từ khoảnh khắc 'theo dấu mặt trời' đến hành trình sẻ chia và lan tỏa yêu thương tới đồng bào miền Trung

Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán sách ảnh 'Nguồn sống' trong ba ngày 28-30/11 được sử dụng để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ.
Tết Việt giữa lòng Tây Australia và những tấm lòng hướng về miền Trung

Tết Việt giữa lòng Tây Australia và những tấm lòng hướng về miền Trung

Quảng trường Forrest Place ở trung tâm thành phố Perth, tràn ngập không khí của Xuân Quê hương 2025 của người Việt tại Tây Australia.
Mùa Đông tới Cửu Trại Câu

Mùa Đông tới Cửu Trại Câu

Khu danh thắng Cửu Trại Câu (Tứ Xuyên, Trung Quốc) vừa đón trận tuyết đầu mùa
Khu đền tháp Mỹ Sơn được số hóa bằng công nghệ quét 3D để bảo tồn di sản bền vững

Khu đền tháp Mỹ Sơn được số hóa bằng công nghệ quét 3D để bảo tồn di sản bền vững

Khu đền tháp Mỹ Sơn đang được triển khai số hóa toàn diện bằng công nghệ quét 3D, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, bảo tồn và quảng bá di sản văn hóa.
Hà Nội giới thiệu bốn hành trình du lịch di sản với nền tảng số hóa hiện đại

Hà Nội giới thiệu bốn hành trình du lịch di sản với nền tảng số hóa hiện đại

Bốn tuyến khám phá di sản Thủ đô ứng dụng bản đồ số, mã QR và nền tảng H-Heritage đã được ra mắt ngày 3/12, mở ra phương thức tiếp cận mới cho du khách.
Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của 'đất nước triệu voi'

Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của 'đất nước triệu voi'

Ẩn mình giữa lòng tiểu vùng sông Mekong, Lào hiện lên như một miền đất của sự tĩnh tại, nguyên sơ và sâu lắng.
Thành nhà Hồ hướng tới điểm đến di sản hàng đầu nhân kỷ niệm 15 năm UNESCO ghi danh

Thành nhà Hồ hướng tới điểm đến di sản hàng đầu nhân kỷ niệm 15 năm UNESCO ghi danh

Thành nhà Hồ – công trình kiến trúc đá độc đáo bậc nhất Việt Nam tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của Thanh Hóa.
Vương cung thánh đường Thánh John Lateran – Di sản tôn giáo hơn 1.700 năm ở Italy

Vương cung thánh đường Thánh John Lateran – Di sản tôn giáo hơn 1.700 năm ở Italy

Được xây dựng từ năm 314, Vương cung thánh đường Thánh John Lateran (Basilica di San Giovanni in Laterano) có tuổi đời hơn cả Thánh Peter tại Vatican.
Phiên bản di động