![]() |
| Lễ công bố thương hiệu VCBNeo và ứng dụng ngân hàng số NeoOne. |
Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Ngoại thương Công nghệ số, tiền thân là Ngân hàng Xây dựng vừa chính thức giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu mới mang tên VCBNeo, ứng dụng ngân hàng số hoàn toàn mới NeoOne và website tại tên miền vcbneo.com.vn.
Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược thực hiện thành công, về đích sớm phương án chuyển giao bắt buộc sau khi được chuyển giao chính thức về Vietcombank.
Nhận diện thương hiệu mới
Với slogan “Digital For All”, logo mới VCBNeo được kế thừa biểu tượng, màu sắc xanh lá đặc trưng từ Vietcombank - thương hiệu ngân hàng có lịch sử trên 60 năm với uy tín và hiệu quả hoạt động hàng đầu tại Việt Nam. Chữ “Neo” trong cụm logo VCBNeo là viết tắt của “New Electronic Omnichannel” với ba giá trị cốt lõi: New - Tân tiến, đổi mới; Electronic - Công nghệ số; Omnichannel - Đa kênh đồng bộ.
Thiết kế cụm nhận diện thương hiệu "VCBNeo" với các ký tự cũng có thể sắp xếp đọc ngược lại thành "OneVCB” - khẳng định VCBNeo là một thành viên thuộc hệ sinh thái Vietcombank và cho thấy sự quyết tâm lớn của VCBNeo trong mục tiêu sớm bứt phá để trở thành một ngân hàng công nghệ số, đóng góp hiệu quả vào chiến lược và tầm nhìn chung "OneVCB" của Vietcombank.
![]() |
| Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên Hội đồng quản trị Vietcombank, Chủ tịch Hội đồng thành viên VCBNeo phát biểu chia sẻ về định hướng chiến lược, mục tiêu phát triển của VCBNeo . |
Theo đại diện VCBNeo: “Nhận diện thương hiệu mới không chỉ là sự đổi mới về mặt hình ảnh mà còn khẳng định bước tiến chiến lược trong hành trình “công nghệ số” của VCBNeo với cam kết mang đến những dịch vụ tài chính tối ưu, linh hoạt, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc tập trung phát triển ngân hàng số với những tiện ích vượt trội, giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng và an toàn”.
Với định hướng mở rộng hệ sinh thái bền vững của Vietcombank tại Việt Nam, VCBNeo hướng đến tiếp cận để phục vụ cả nhóm khách hàng “new to bank” - những người chưa tiếp cận với dịch vụ ngân hàng hoặc tiếp cận hạn chế và sẽ nỗ lực để đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển.
Ứng dụng ngân hàng số NeoOne hoàn toàn mới
Cùng với nhận diện thương hiệu mới, VCBNeo giới thiệu ứng dụng ngân hàng số hoàn toàn mới mang tên NeoOne.
App NeoOne được xây dựng và hoàn thành chỉ trong 5 tháng, trong khi thời gian trung bình để phát triển một ứng dụng ngân hàng số cần đến khoảng 15 tháng.
"Chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của hàng trăm cán bộ dày dạn kinh nghiệm của Vietcombank để xây dựng lại các quy trình tại VCBNeo. Đặc biệt, việc chuyển đổi hệ thống core banking và toàn bộ hệ thống công nghệ, cùng phiên bản app hoàn toàn mới - một thách thức rất lớn, vốn thường mất từ 2 đến 3 năm - đã được chúng tôi hoàn thành chỉ trong chưa đầy 6 tháng", đại diện VCBNeo chia sẻ.
NeoOne là ứng dụng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân, hoạt động trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android, thay thế cho ứng dụng cũ của ngân hàng (ứng dụng CBway). Ứng dụng NeoOne tích hợp đầy đủ các tính năng giao dịch tài chính quan trọng như: Chuyển tiền nhanh 24/7; Thanh toán QR; Mở tài khoản tiết kiệm online với lãi suất cạnh tranh; Quản lý tài chính cá nhân… App sẽ liên tục được bổ sung các tính năng mới trong các bản cập nhật tiếp theo.
![]() |
| Các đại biểu và khách mời chụp hình lưu niệm và cùng tương tác, trải nghiệm những dấu ấn công nghệ số tại sự kiện công bố thương hiệu VCBNeo và ứng dụng ngân hàng số NeoOne. (Nguồn: VNB) |
Hiện thực quá trình “đổi mới toàn diện”, toàn bộ hệ thống ngân hàng lõi (corebanking) và hệ thống công nghệ của VCBNeo được chuyển giao và áp dụng theo tiêu chuẩn cao nhất từ Vietcombank. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn, bảo mật ở mức độ cao, hệ thống giúp phát triển đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số.
Cùng với việc công bố nhận diện thương hiệu và ứng dụng ngân hàng số NeoOne, 92 điểm giao dịch của VCBNeo được nâng cấp với diện mạo mới, kết hợp giữa trải nghiệm số hóa và dịch vụ trực tiếp, tạo nên sức mạnh cộng hưởng để phục vụ khách hàng toàn diện.
Nhân dịp này, hàng loạt chương trình chăm sóc khách hàng được VCBNeo gửi đến khách hàng trên toàn hệ thống.
| Giá nông sản hôm nay 19/5/2025: Giá cà phê robusta sẽ đi lên từ đáy; Hồ tiêu mất mùa; Giá cước vận tải container chuẩn bị tăng mạnh? Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật giá nông sản hôm nay 19/5/2025 giao dịch trên thị trường quốc tế và thị trường trong ... |
| Giải thưởng Sao Khuê 2025 vinh danh Sapo Enterprise trong lĩnh vực quản trị bán hàng, mua hàng và chuỗi cung ứng Vừa qua giải pháp vận hành hợp kênh, ứng dụng AI và tự động hoá bán lẻ Sapo Enterprise được trao tặng Giải thưởng Sao ... |
| Lợi nhuận ngân hàng quý I/2025: Vietcombank duy trì vị trí dẫn đầu, Techcombank gây bất ngờ Trong quý I/2025, đã có sự dịch chuyển về vị trí giữa các ngân hàng, phản ánh khả năng thích ứng chiến lược và hiệu ... |
| Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2025: Tập trung ứng phó hiệu quả chính sách thuế đối ứng của Mỹ Chiều 6/5 tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ chủ trì buổi ... |
| Giá vàng hôm nay 17/5/2025: Giá vàng chưa thể 'thoát hiểm', thị trường rung lắc dữ dội, chuyên gia khuyên giữ vững lập trường Giá vàng hôm nay 17/5/2025: Giá vàng ghi nhận tuần giảm mạnh nhất trong 6 tháng qua. Tính cả tuần, giá vàng đã mất hơn ... |


