TH true mart lan tỏa mạnh mẽ thông điệp tiêu dùng xanh trong “Ngày không túi ni-lông 2025”

Hơn cả một chuỗi phân phối và bán lẻ đơn thuần, TH true mart đang dần trở thành nơi truyền cảm hứng sống xanh cho những người trẻ yêu môi trường. Hưởng ứng chiến dịch “Ngày không túi ni-lông tại Việt Nam năm 2025”, chuỗi cửa hàng đã tạo nên một “sân chơi xanh” với các hoạt động trải nghiệm ý nghĩa, truyền cảm hứng tiêu dùng bền vững – khẳng định vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong hành trình phát triển xanh, “trân quý Mẹ Thiên nhiên”.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Mua sắm xanh - lựa chọn nhỏ cho hành động lớn

Những ngày gần đây, tại cửa hàng TH true mart số 6 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội), không khí rộn ràng hơn thường lệ. Nhiều khách hàng, nhất là các bạn trẻ, hào hứng tạo dáng với các hashtag cầm tay có nội dung như “Ngày không sử dụng túi ni-lông”, “Phân loại nhanh – tiêu dùng xanh – giảm rác thải”.

Quỳnh Chi hào hứng chụp ảnh check-in cùng các hashtag cầm tay.
Quỳnh Chi hào hứng chụp ảnh check-in cùng các hashtag cầm tay.

Quỳnh Chi (20 tuổi, sống tại Hà Nội) chia sẻ trải nghiệm: “Ban đầu, em chỉ định ghé mua ít sữa tươi và trà, ai ngờ lại thấy mình như đang tham gia một sự kiện vì môi trường – nhẹ nhàng mà ý nghĩa. Mang sẵn túi vải theo, không sử dụng túi ni-lông hay túi của cửa hàng như khuyến khích của chương trình, em được tặng thêm phần quà thú vị là sản phẩm TH. Một buổi đi mua đồ bình thường bỗng trở thành cơ hội để sống xanh theo cách riêng của mình”.

Từ ngày 29/6 đến 3/7, tại 10 TH true mart khắp Hà Nội, Tập đoàn TH triển khai chuỗi hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Ngày không túi ni-lông tại Việt Nam năm 2025” do Sở Công Thương Hà Nội, Viện Chiến lược Chính sách Nông nghiệp và Môi trường (ISPAE) phát động tổ chức, với sự phối hợp của một số tổ chức môi trường quốc tế, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) và đặc biệt là sự tham gia của các doanh nghiệp thành viên Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông. Với thông điệp “Phân loại nhanh – tiêu dùng xanh – giảm rác thải”, chiến dịch không chỉ hướng đến việc thay đổi hành vi mà còn khơi gợi cảm hứng tích cực trong cộng đồng, nhất là giới trẻ – thế hệ tiêu dùng tương lai.

Trong khuôn khổ sự kiện, TH true mart khuyến khích khách hàng mang theo túi cá nhân nhằm giảm thiểu túi dùng một lần. Những ai không sử dụng túi của cửa hàng sẽ có cơ hội nhận ưu đãi hấp dẫn. Không gian tại cửa hàng được trang trí với standee, hashtag cầm tay giúp khách hàng dễ dàng check-in và lan tỏa thông điệp về tiêu dùng xanh. Đặc biệt, tại hai true mart lớn ở 6 Tràng Tiền và 34 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), khách có thể tham quan triển lãm ảnh “Sông kể chuyện nhựa” và ngày 3/7 có thể được chụp ảnh nghệ thuật miễn phí. Song song là các mini game trên fanpage TH true mart, cuộc thi trực tuyến “Bớt ni-lông đi – sống xanh hết ý” dành cho những ai yêu môi trường và muốn chia sẻ câu chuyện xanh của riêng mình.

Ngân Bình - một khách hàng thân thiết của TH vui vẻ hưởng ứng chiến dịch.
Ngân Bình - một khách hàng thân thiết của TH vui vẻ hưởng ứng chiến dịch.

Ngân Bình (19 tuổi, sống tại Hà Nội), một khách hàng thường xuyên của TH true mart, cho biết: “Em tích cực theo đuổi lối sống xanh khoảng 2 năm nay, nên khi vào cửa hàng thấy những thông điệp như ‘tiêu dùng xanh”, “giảm rác thải’, em như được tiếp thêm động lực. Mỗi hành động nhỏ như mang túi vải hay từ chối túi ni-lông đều được ghi nhận – điều đó cho em cảm giác mình đang góp phần thay đổi điều gì đó lớn lao hơn. Em nghĩ rằng, giới trẻ tụi em dễ lan truyền những điều tích cực lắm, nhất là khi thông điệp đó gắn liền với những hành động cụ thể và gần gũi như tại đây”. Điều này cho thấy, khi thương hiệu và người trẻ cùng chung một ngôn ngữ, thông điệp sẽ chạm tới cảm xúc của họ nhanh nhất.

Ông Nguyễn Trung Thắng, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách nông nghiệp và môi trường chia sẻ. “Muốn giảm rác thải, chúng ta phải bắt đầu từ việc phân loại. Muốn thay đổi hành vi, cần bắt đầu từ nơi gắn bó mật thiết nhất với người tiêu dùng – đó là các siêu thị, cửa hàng bán lẻ. Thông điệp “Phân loại nhanh – Mua sắm xanh – Giảm rác thải” không chỉ là khẩu hiệu mà là lời kêu gọi chúng ta cùng hành động mỗi ngày”.

TH – hành trình bền bỉ của doanh nghiệp sống xanh

Từ năm 2018, TH true mart là một trong những chuỗi bán lẻ đầu tiên ở Việt Nam nói “không” với túi ni-lông, thay bằng túi nhựa sinh học thân thiện với môi trường, tiếp đó khuyến khích người tiêu dùng sử dụng túi vải canvas bền vững. Từ tháng 10/2018, TH là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu có nguồn gốc chủ yếu từ tinh bột thực vật, an toàn cho sức khỏe người dùng, thay thế cho loại thìa từ nguyên liệu nhựa PE.

Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK – cũng tiên phong thực hiện nhiều sáng kiến cắt giảm rác thải nhựa trong toàn chuỗi sản xuất và phân phối. Đại diện TH chia sẻ: “Chúng tôi không xem việc giảm nhựa là một phong trào mà là một phần trong chiến lược phát triển bền vững. Mỗi sản phẩm được thiết kế, mỗi bao bì được tối giản, đều là sự cộng hưởng giữa trách nhiệm môi trường và giá trị kinh tế.”

“Thu gom vỏ hộp - Lan tỏa sống xanh 2025” cũng là một chương trình mà TH đang lan tỏa song song cùng chiến dịch “Ngày không túi ni-lông 2025”, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ việc giảm phát thải
“Thu gom vỏ hộp - Lan tỏa sống xanh 2025” cũng là một chương trình mà TH đang lan tỏa song song cùng chiến dịch “Ngày không túi ni-lông 2025”, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ việc giảm phát thải

Từ năm 2021, sản phẩm nước TH true WATER ngưng sử dụng màng co nắp chai. Nhãn mác chai đồ uống được giảm độ dày, vỏ hộp sữa được thu gom, tái chế thành thùng carton, túi giấy, chậu cây… thông qua chiến dịch “Thu gom vỏ hộp – Lan tỏa sống xanh”. Tính riêng tại các nhà máy sản xuất của TH, hơn 600 tấn nhựa được cắt giảm mỗi năm – một con số biết nói cho thấy cam kết thật sự từ một doanh nghiệp sữa.

Những bức ảnh ấn tượng từ Triển lãm  “Sông kể chuyện nhựa” nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.
Những bức ảnh ấn tượng từ Triển lãm “Sông kể chuyện nhựa” nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Với tôn chỉ “Trân quý Mẹ Thiên nhiên” là kim chỉ nam ngay từ ngày đầu thành lập, Tập đoàn TH kiên định xây dựng mô hình kinh tế xanh – tuần hoàn, coi môi trường là nền tảng sống còn. Sáu trụ cột phát triển bền vững mà TH theo đuổi – gồm Dinh dưỡng và Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng và Phúc lợi động vật. TH không chỉ xây dựng thương hiệu sản phẩm sạch, mà còn vun đắp nên một hệ sinh thái sống tử tế với thiên nhiên.

Qua những buổi “mua sắm xanh”, người tiêu dùng đã trở thành một phần của dòng chảy tích cực ấy. Họ không chỉ chọn sản phẩm sạch mà còn đồng hành cùng triết lý sạch, trong lành từ đất mẹ, cho một tương lai đáng sống hơn.

Người tiêu dùng của TH chọn túi vải và các loại túi bền vững để sử dụng đi mua sắm.
Người tiêu dùng của TH chọn túi vải và các loại túi bền vững để sử dụng đi mua sắm.

Khi tiêu dùng không còn đơn thuần là mua – bán mà là cách thể hiện thái độ sống, thì những mô hình như TH true mart xứng đáng trở thành “địa chỉ xanh” cho một thế hệ tiêu dùng văn minh. Không cần những lời kêu gọi sáo rỗng, chỉ cần một hành động nhỏ – như từ chối túi ni-lông – cũng đủ để lan tỏa một hành trình lớn: hành trình bảo vệ hành tinh bắt đầu từ giỏ hàng hôm nay.

Tập đoàn TH và niềm tự hào ‘Đưa ly sữa Việt ra thế giới’

Tập đoàn TH và niềm tự hào ‘Đưa ly sữa Việt ra thế giới’

Đầu tháng 5/2025, tại huyện Borovsk, tỉnh Kaluga, Liên bang Nga, một kỳ tích đáng tự hào của Tập đoàn TH của Việt Nam - ...

Đầu tư cho sức khỏe bền vững của doanh nghiệp: Từ những ly nước tinh khiết mỗi ngày

Đầu tư cho sức khỏe bền vững của doanh nghiệp: Từ những ly nước tinh khiết mỗi ngày

Doanh nghiệp đầu tư cho sức khỏe bền vững có thể bắt đầu từ những điều giản đơn nhất - như đảm bảo chất lượng ...

Giải mã những công nghệ hàng đầu trong mô hình kinh tế tuần hoàn phát thải rất thấp của TH true MILK

Giải mã những công nghệ hàng đầu trong mô hình kinh tế tuần hoàn phát thải rất thấp của TH true MILK

Ở TH true MILK, gần như mọi nguyên liệu hay phế phẩm đều không bị bỏ đi mà trở thành tài nguyên và nguyên liệu ...

Tập đoàn TH được vinh danh với 4 giải thưởng tại Global Brand Awards 2025

Tập đoàn TH được vinh danh với 4 giải thưởng tại Global Brand Awards 2025

Ngày 13/6, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã ...

TH true YOGURT khẳng định vị thế tại Giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

TH true YOGURT khẳng định vị thế tại Giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ba sản phẩm sữa chua TH true YOGURT của tập đoàn TH vừa được vinh danh tại Global Brand Awards 2025 (Giải thưởng Thương hiệu ...

Thành Hải

Đọc thêm

Trung Quốc đặt cược lớn vào xuất khẩu, nhưng liệu châu Âu có phải trả giá?

Trung Quốc đặt cược lớn vào xuất khẩu, nhưng liệu châu Âu có phải trả giá?

Tờ Euro News dẫn báo cáo của Goldman Sachs về tác động của việc Trung Quốc đẩy mạnh xuất khẩu đến nền kinh tế châu Âu.
Mở rộng hợp tác thực chất cấp địa phương với Ulsan, Hàn Quốc

Mở rộng hợp tác thực chất cấp địa phương với Ulsan, Hàn Quốc

Vừa qua, Tổng lãnh sự Đoàn Phương Lan gặp làm việc với ông Kim Du Gyeom, Thị trưởng thành phố Ulsan.
Triển khai công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2026 với nhiều yêu cầu chiến lược

Triển khai công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2026 với nhiều yêu cầu chiến lược

Sáng 8/12, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2025 và triển khai nhiệm vụ năm ...
Theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh trên quê hương Cách mạng tháng Mười

Theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh trên quê hương Cách mạng tháng Mười

Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Trưng bày chuyên đề “Dấu chân Hồ Chí Minh trên quê hương Cách mạng tháng Mười”
Xung đột ở Dải Gaza: Hamas thay đổi lập trường 'đóng băng vũ khí', Israel tuyên bố đường biên giới mới, chỉ ra giới hạn trong kế hoạch của Mỹ

Xung đột ở Dải Gaza: Hamas thay đổi lập trường 'đóng băng vũ khí', Israel tuyên bố đường biên giới mới, chỉ ra giới hạn trong kế hoạch của Mỹ

Phong trào Hamas tuyên bố sẵn sàng thảo luận về việc 'đóng băng hoặc cất giữ' kho vũ khí của mình như một phần của thỏa thuận ngừng bắn ở ...
Dự báo thời tiết ngày mai (9/12): Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Huế sáng trời rét, sương mù, ngày nắng; duyên hải Nam Trung Bộ chiều mưa lớn cục bộ

Dự báo thời tiết ngày mai (9/12): Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Huế sáng trời rét, sương mù, ngày nắng; duyên hải Nam Trung Bộ chiều mưa lớn cục bộ

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực trong ngày mai (9/12) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Trung Quốc đặt cược lớn vào xuất khẩu, nhưng liệu châu Âu có phải trả giá?

Trung Quốc đặt cược lớn vào xuất khẩu, nhưng liệu châu Âu có phải trả giá?

Tờ Euro News dẫn báo cáo của Goldman Sachs về tác động của việc Trung Quốc đẩy mạnh xuất khẩu đến nền kinh tế châu Âu.
Mỹ nói gì về việc Trung Quốc tuân thủ thỏa thuận thương mại?

Mỹ nói gì về việc Trung Quốc tuân thủ thỏa thuận thương mại?

Trung Quốc đang thực hiện đúng các điều khoản trong thỏa thuận thương mại và Mỹ sẽ giám sát chặt chẽ các cam kết này để duy trì quan hệ ổn định.
Bất chấp thuế quan Mỹ, xuất khẩu của Trung Quốc vẫn 'lội ngược dòng' ngoạn mục

Bất chấp thuế quan Mỹ, xuất khẩu của Trung Quốc vẫn 'lội ngược dòng' ngoạn mục

Ngày 8/12, Trung Quốc công bố số liệu ngoại thương của tháng 11/2025, trong đó ghi nhận đà tăng tốc trở lại trong hoạt động xuất khẩu.
Apple quyết định 'thay tướng' giữa bối cảnh cuộc đua AI nóng lên

Apple quyết định 'thay tướng' giữa bối cảnh cuộc đua AI nóng lên

Apple đang thực hiện cải tổ nhân sự lớn để định hình lại chiến lược trong cuộc đua AI, khi các lãnh đạo cấp cao đồng loạt rời đi.
Làn sóng 'Trung Quốc + 1' bất ngờ khiến Đông Nam Á trở thành điểm đến chiến lược của doanh nghiệp Pháp

Làn sóng 'Trung Quốc + 1' bất ngờ khiến Đông Nam Á trở thành điểm đến chiến lược của doanh nghiệp Pháp

Đông Nam Á đang nổi lên như một trong những thị trường chiến lược quan trọng nhất đối với doanh nghiệp Pháp.
Giá vàng hôm nay 8/12/2025 giảm sâu trên diện rộng, thế giới thận trọng 'đợi' Fed, 2026 sẽ lại là một năm thành công của kim loại quý?

Giá vàng hôm nay 8/12/2025 giảm sâu trên diện rộng, thế giới thận trọng 'đợi' Fed, 2026 sẽ lại là một năm thành công của kim loại quý?

Giá vàng hôm nay 8/12/2025 trong nước giảm sâu trên diện rộng, thế giới thận trọng 'đợi' Fed, 2026 sẽ lại là một năm thành công của kim loại quý.
Giá heo hơi hôm nay 8/12: Miền Bắc bất ngờ giảm, miền Trung - Tây Nguyên biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay 8/12: Miền Bắc bất ngờ giảm, miền Trung - Tây Nguyên biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay 7/12, miền Bắc bất ngờ giảm, miền Trung - Tây Nguyên ghi nhận biến động trái chiều.
Giá nông sản hôm nay 8/12/2025: Đối thủ đáng gờm của cà phê Việt, Giá tiêu giảm; Lý do giá gạo đắt đỏ tại Nhật Bản?

Giá nông sản hôm nay 8/12/2025: Đối thủ đáng gờm của cà phê Việt, Giá tiêu giảm; Lý do giá gạo đắt đỏ tại Nhật Bản?

Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật giá nông sản hôm nay 8/12/2025, giá cà phê, giá tiêu, giá ca cao, giá gạo xuất khẩu... giao dịch trên thị trường quốc tế và trong ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/12: Đồng USD bất ngờ quay đầu giảm?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/12: Đồng USD bất ngờ quay đầu giảm?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/12 nhiều khả năng quay đầu giảm trong bối cảnh Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm lãi suất trong thời gian tới.
Giá heo hơi hôm nay 7/12: Bình ổn, dao động từ 57.000 - 61.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 7/12: Bình ổn, dao động từ 57.000 - 61.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 7/12, cả 3 miền bình ổn, cả nước dao động trong vùng giá 57.000 - 60.000 đồng/kg.
Giá nông sản hôm nay 6/12/2025: Cà phê Việt Nam khẳng định vị thế xuất khẩu, EU làm rõ Quy định chống phá rừng EUDR

Giá nông sản hôm nay 6/12/2025: Cà phê Việt Nam khẳng định vị thế xuất khẩu, EU làm rõ Quy định chống phá rừng EUDR

Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật giá nông sản hôm nay 6/12/2025, giá cà phê, giá tiêu, giá ca cao, giá gạo xuất khẩu... giao dịch trên thị trường quốc tế và trong ...
Chương trình CSI: 10 năm kiến tạo, bồi đắp nội lực doanh nghiệp Việt

Chương trình CSI: 10 năm kiến tạo, bồi đắp nội lực doanh nghiệp Việt

Chiều 5/12 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề 'Chương mới của kỷ nguyên xanh'.
Vietnam Land chính thức trở thành đối tác phân phối chiến lược của Charmora City

Vietnam Land chính thức trở thành đối tác phân phối chiến lược của Charmora City

Ngày 10/11, Công ty CP DV Môi Giới Vietnam Land và Naman Realty đã chính thức ký kết trở thành đối tác phân phối dự án Charmora City.
Động lực tăng trưởng của vùng đô thị vệ tinh phía Đông TP. Hồ Chí Minh

Động lực tăng trưởng của vùng đô thị vệ tinh phía Đông TP. Hồ Chí Minh

Thị trường bất động sản giáp ranh phía Đông TP. Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn chuyển động rõ nét.
Tại sao Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ là đòn bẩy đưa Vinhomes Green Paradise trở thành 'đảo tỷ phú'?

Tại sao Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ là đòn bẩy đưa Vinhomes Green Paradise trở thành 'đảo tỷ phú'?

Thị trường bất động sản biển tại TP.HCM đã có sự chuyển dịch mạnh mẽ. Mọi bàn luận đều xoay quanh Cần Giờ - địa phương đang được định hướng trở thành đô thị biển ...
Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 11 tôn vinh các nhà phát triển kiến tạo không gian sống

Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 11 tôn vinh các nhà phát triển kiến tạo không gian sống

PropertyGuru vừa công bố các đơn vị và cá nhân chiến thắng Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 11.
Làn sóng đầu tư đổ về Cần Giờ – Vinhomes Green Paradise dẫn dắt thị trường

Làn sóng đầu tư đổ về Cần Giờ – Vinhomes Green Paradise dẫn dắt thị trường

Giữa làn sóng đầu tư mạnh mẽ, Vinhomes Green Paradise nổi lên như 'ngọn hải đăng' dẫn dắt thị trường Cần Giờ và là khu đô thị lấn biển đầu tiên tại TP.HCM.
Việt Sun trở thành đại lý F1 chính thức dự án Fenica

Việt Sun trở thành đại lý F1 chính thức dự án Fenica

Việt Sun tự hào trở thành đơn vị F1 phân phối chính thức dự án Fenica. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hợp tác chiến lược giữa Công ty ...
Phiên bản di động