Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm Halal sang Thổ Nhĩ Kỳ

Chu Văn
Ngày 3/10, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Ủy ban Kinh tế đối ngoại Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Halal giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ: Thực trạng và triển vọng”.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm Halal sang Thổ Nhĩ Kỳ
Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Halal giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ: Thực trạng và triển vọng”, ngày 3/10. (Ảnh: Chu Văn)

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ trong lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ Halal, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá năng lực sản xuất, chế biến sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn Halal quốc tế; đồng thời tạo diễn đàn kết nối trực tiếp giữa cơ quan quản lý, tổ chức chứng nhận, hiệp hội ngành hàng và cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Tham dự Hội thảo có đại diện các cơ quan chức năng và đông đảo doanh nghiệp hai nước.

Thổ Nhĩ Kỳ - Thị trường lớn cho sản phẩm Halal

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Đặng Thị Thu Hà, Đại sứ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sau gần 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hợp tác giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ đang ngày càng phát triển tích cực, đặc biệt kể từ sau chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính năm 2023.

Trong đó, Halal là một lĩnh vực tương đối mới nhưng lại có rất nhiều tiềm năng khi cả hai nước đều có thế mạnh và nhu cầu bổ sung cho nhau, đồng thời là lĩnh vực hợp tác nhận được sự quan tâm lớn của hai Chính phủ. Do đó, các cơ quan chức năng và doanh nghiệp hai bên cần tranh thủ các cơ hội, khai thác các tiềm năng, từ đó thúc đẩy hợp tác đem lại lợi ích cho doanh nghiệp cũng như cho hai quốc gia.

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, những năm qua, quan hệ kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ đã có những bước tiến quan trọng. Kim ngạch thương mại song phương duy trì đà tăng trưởng, đạt trên 2 tỷ USD năm 2024. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ hai của Thổ Nhĩ Kỳ trong ASEAN, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ là cửa ngõ quan trọng để hàng hóa Việt Nam tiếp cận khu vực Trung Đông, châu Âu và Bắc Phi.

Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm Halal sang Thổ Nhĩ Kỳ
Theo ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều tiềm năng cùng nhau khai thác, thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư và dịch vụ. (Ảnh: Chu Văn)

“Với dân số Hồi giáo đông đảo, Thổ Nhĩ Kỳ có thị trường tiêu thụ và trung tâm chế biến Halal phát triển. Trong khi đó, Việt Nam đang dần khẳng định năng lực cung cấp sản phẩm Halal, đặc biệt là trong các lĩnh vực thực phẩm chế biến, nông sản, đồ uống, dịch vụ du lịch và logistics. Thị trường Halal toàn cầu hiện ước đạt giá trị hơn 2.500 tỷ USD và tiếp tục mở rộng nhanh chóng. Đây là cơ hội lớn để Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ cùng nhau khai thác, thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư và dịch vụ”, ông Lê Hoàng Tài nhấn mạnh

Ông Zafer Soylu, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Cơ quan Chứng nhận Halal tại Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ: “Ngày nay, việc tiêu thụ các sản phẩm và dịch vụ được chứng nhận Halal đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới khi nó ngày càng được công nhận là chuẩn mực về an toàn, vệ sinh và đảm bảo chất lượng”. Ông cũng cung cấp thông tin cụ thể về điều kiện, quy trình cấp chứng nhận cho các sản phẩm Halal nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo ông Yunus Ete, Chủ tịch Hội đồng Thượng đỉnh Halal thế giới, nhu cầu về thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm và du lịch Halal đang tăng trưởng nhanh chóng. Trong những năm gần đây, Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ đã có những bước tiến đáng kể trong việc phát triển hợp tác trong lĩnh vực Halal.

Thổ Nhĩ Kỳ, với vị trí chiến lược kết nối châu Á và châu Âu, vừa là đối tác thương mại mạnh mẽ vừa là cửa ngõ tiếp cận các thị trường rộng lớn. Ông cũng cho biết nhằm tăng cường hợp tác Halal giữa các nước, từ ngày 26-29/11/2025 tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Halal toàn cầu và Hội chợ Halal thế giới và mời các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam tham gia.

Ông Ramlan Osman, Giám đốc Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia (HALCERT) - Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết, đến nay HALCERT đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường như Nhật Bản, Malaysia. Mô hình này hoàn toàn có thể được nhân rộng để đáp ứng nhu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài hoạt động chứng nhận Halal, HALCERT còn đóng vai trò kết nối giao thương B2B giữa doanh nghiệp Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương.

Để chinh phục thị trường thành công

Mặc dù có tiềm năng lớn nhưng con đường xuất khẩu sản phẩm Halal sang Thổ Nhĩ Kỳ tồn tại nhiều thách thức đòi hỏi doanh nghiệp Việt phải vượt qua. Trước hết là việc đáp ứng tiêu chuẩn Halal khắt khe, vốn đòi hỏi sự nghiêm ngặt tuyệt đối từ nguyên liệu, quy trình sản xuất sạch sẽ, nhân đạo cho đến khâu vận chuyển và lưu kho. Sự không đồng nhất trong việc công nhận chứng nhận Halal giữa các quốc gia Hồi giáo cũng là một rào cản lớn.

Ông Reha Denemec, thành viên Ban Chủ tịch Ủy ban Kinh tế đối ngoại Thổ Nhĩ Kỳ, Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Thổ Nhĩ Kỳ-Việt Nam cho biết cơ quan này tập hợp các doanh nghiệp hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ và có trụ sở ở tại 153 quốc gia trên thế giới. Ông cho biết Ủy ban Kinh tế đối ngoại Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp hai bên trong hợp tác nói chung và trong lĩnh vực Halal nói riêng.

Theo ông İhsan Övüt, Tổng Thư ký, Viện Tiêu chuẩn và Đo lường các quốc gia Hồi giáo, nhiều quốc gia quản lý sản phẩm Halal bằng hệ thống chứng chỉ riêng. Dù các hệ thống này thiết lập tốt nhưng cũng tạo ra những rào cản nhất định cho các nước xuất khẩu vì chưa có tiêu chuẩn Halal chung trên toàn cầu.

Ông Trần Việt Hùng, Trưởng phòng Xuất nhập khẩu Công ty Cổ phần Visimex nhấn mạnh, khi xuất khẩu sản phẩm Halal sang Thổ Nhĩ Kỳ, hàng hóa Việt Nam phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ lớn đã có vị thế trên thị trường Halal như Ấn Độ, Brazil và Mỹ, Malaysia và Indonesia.., cùng với sự cạnh tranh từ chính sản phẩm nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ. Các quốc gia này có hệ sinh thái về sản phẩm Halal rất mạnh và bài bản, có uy tín trên thị trường.

Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm Halal sang Thổ Nhĩ Kỳ
Tham dự Hội thảo có đại diện các cơ quan chức năng và đông đảo doanh nghiệp hai nước. (Ảnh: Chu Văn)

Cùng với đó, việc đạt được chứng nhận Halal của Thổ Nhĩ Kỳ đòi hỏi quy trình nghiêm ngặt và chi phí cao, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mặc dù tổ chức chứng nhận Halal của Thổ Nhĩ Kỳ đã công nhận chứng nhận của các tổ chức Halal quốc tế, nhưng trên thực tế vẫn có một số doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu đơn vị xuất khẩu phải có chứng chỉ Halal được cấp bởi tổ chức chứng nhận của Thổ Nhĩ Kỳ.

Để chinh phục thành công thị trường sản phẩm Halal tại Thổ Nhĩ Kỳ, bà Bá Thị Nguyệt Thu, Nhà sáng lập Hợp tác xã Hà Nội Xanh và Halal Việt cho rằng, chìa khóa cho các doanh nghiệp, đặc biệt là Hợp tác xã, chính là tập trung vào chứng nhận Halal, xem đây là tấm hộ chiếu bắt buộc. Muốn vậy, cần thiết lập cơ chế công nhận lẫn nhau giữa tổ chức chứng nhận Halal Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời tổ chức các khóa tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm về tiêu chuẩn Halal quốc tế cho doanh nghiệp, hợp tác xã.

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng sản phẩm Halal ngày càng tăng mạnh trên toàn cầu, hiện Việt Nam rất quan tâm đến việc phát triển hệ sinh thái Halal, xác định việc phát triển hệ sinh thái Halal là một hướng đi chiến lược, vừa mở ra cơ hội xuất khẩu mới, vừa góp phần nâng cao vị thế quốc gia trong chuỗi giá trị quốc tế. Chính phủ Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng và chứng nhận Halal, đồng thời tích cực phối hợp với các tổ chức quốc tế nhằm tạo thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường Hồi giáo toàn cầu.

Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm Halal sang Thổ Nhĩ Kỳ
Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các bên liên quan đồng hành trong quá trình thúc đẩy hợp tác Halal. (Ảnh: Chu Văn)

Với vai trò là cơ quan Chính phủ chuyên trách về xúc tiến thương mại, ông Lê Hoàng Tài cho biết, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, với Hội đồng doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ - Việt Nam cùng các cơ quan, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp hai nước đồng hành trong quá trình thúc đẩy hợp tác Halal, tạo mọi điều kiện thuận lợi để kết nối, hợp tác hiệu quả và bền vững, đóng góp tích cực cho quan hệ kinh tế - thương mại song phương.

Với sự vào cuộc của Nhà nước cùng nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, Việt Nam đang từng bước hình thành một hệ sinh thái Halal hoàn chỉnh, không chỉ phục vụ xuất khẩu sang các quốc gia Hồi giáo mà còn hướng tới xây dựng Việt Nam thành trung tâm sản xuất, chế biến và dịch vụ Halal trong khu vực Đông Nam Á.

Thời trang Halal Malaysia: Câu chuyện... rất riêng!

Ngành thời trang Halal Malaysia đang vươn lên mạnh mẽ, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, không chỉ chinh phục thị ...

Bộ Ngoại giao tổ chức cập nhật kiến thức về Halal cho cán bộ địa phương và doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long

Bộ Ngoại giao đã phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức lớp cập nhật kiến thức và nghiệp vụ đối ngoại nâng cao ...

Việt Nam lần đầu tiên có sản phẩm làm từ tổ yến được cấp chứng nhận Halal

Với chứng nhận sản phẩm Halal quốc gia, các sản phẩm của Yến Helen đủ điều kiện quốc tế xuất khẩu đến các quốc gia ...

Malaysia sắp tổ chức Triển lãm Halal lớn nhất thế giới

Từ ngày 17-20/9, Malaysia tổ chức Triển lãm Halal quốc tế (MIHAS), trải dài trên các lĩnh vực đa dạng như dược phẩm, tài chính, ...

Halal sẽ là 'cầu nối mới, động lực mới' trong hợp tác giữa Việt Nam với cộng đồng Hồi giáo

Dự Phiên khai mạc toàn thể Hội nghị Halal toàn cầu, ngày 19/9, tại Trung tâm Triển lãm và thương mại quốc tế Malaysia, Phó ...

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường Halal

Đọc thêm

Cầu nối văn hóa của du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc

Cầu nối văn hóa của du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc

Cuộc thi “Viết về đời sống dành cho du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc” lần thứ nhất trở thành cầu nối văn hóa giữa hai nước Việt Nam-Hàn ...
Australia kích hoạt cứu trợ khẩn cấp khi cháy rừng lan rộng ở New South Wales

Australia kích hoạt cứu trợ khẩn cấp khi cháy rừng lan rộng ở New South Wales

Chính phủ Australia ngày 7/12 đã triển khai cơ chế cứu trợ thiên tai tại bang New South Wales sau khi hàng chục đám cháy rừng bùng phát.
Nga chấm dứt thỏa thuận quân sự với 3 thành viên NATO

Nga chấm dứt thỏa thuận quân sự với 3 thành viên NATO

Chính phủ Nga đã huỷ 3 thỏa thuận hợp tác quân sự ký từ năm 1989-2000 với Canada, Pháp và Bồ Đào Nha. Điều này được nêu trong một sắc ...
Ba món cà phê Việt Nam lọt top 10 đồ uống ngon nhất khu vực Đông Nam Á

Ba món cà phê Việt Nam lọt top 10 đồ uống ngon nhất khu vực Đông Nam Á

Việt Nam nổi bật với ba thức uống cà phê trong top 10 đồ uống ngon nhất Đông Nam Á, thể hiện đẳng cấp và sáng tạo trong văn hóa ...
Nhật-Australia gia tăng hợp tác an ninh giữa loạt sự cố với máy bay Trung Quốc

Nhật-Australia gia tăng hợp tác an ninh giữa loạt sự cố với máy bay Trung Quốc

Ngày 7/12, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Australia đã nhất trí đẩy mạnh hợp tác.
Hoàn thiện các công tác chuẩn bị cho Lễ khai trương Cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam - Meun Chey

Hoàn thiện các công tác chuẩn bị cho Lễ khai trương Cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam - Meun Chey

Sáng 7/12, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh gấp rút hoàn thiện các công tác chuẩn bị cho Lễ khai trương Cặp cửa khẩu quốc tế ...
Giá heo hơi hôm nay 7/12: Bình ổn, dao động từ 57.000 - 61.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 7/12: Bình ổn, dao động từ 57.000 - 61.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 7/12, cả 3 miền bình ổn, cả nước dao động trong vùng giá 57.000 - 60.000 đồng/kg.
Thái Nguyên: Khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng

Thái Nguyên: Khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng

Du lịch cộng đồng tại Thái Nguyên đang được chú trọng phát triển, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
Giá nông sản hôm nay 6/12/2025: Cà phê Việt Nam khẳng định vị thế xuất khẩu, EU làm rõ Quy định chống phá rừng EUDR

Giá nông sản hôm nay 6/12/2025: Cà phê Việt Nam khẳng định vị thế xuất khẩu, EU làm rõ Quy định chống phá rừng EUDR

Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật giá nông sản hôm nay 6/12/2025, giá cà phê, giá tiêu, giá ca cao, giá gạo xuất khẩu... giao dịch trên thị trường quốc tế và trong ...
Chương trình CSI: 10 năm kiến tạo, bồi đắp nội lực doanh nghiệp Việt

Chương trình CSI: 10 năm kiến tạo, bồi đắp nội lực doanh nghiệp Việt

Chiều 5/12 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề 'Chương mới của kỷ nguyên xanh'.
Diễn đàn Kinh tế mùa Thu năm 2025: Lộ trình xanh - số của Việt Nam dưới góc nhìn quốc tế

Diễn đàn Kinh tế mùa Thu năm 2025: Lộ trình xanh - số của Việt Nam dưới góc nhìn quốc tế

Tại Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại TP. Hồ Chí Minh, các đại biểu quốc tế chia sẻ với Báo Thế giới và Việt Nam nhiều góc nhìn.
Dấu ấn của Phó Chủ tịch BAOOV Phạm Thị Minh Hường trên hành trình kết nối doanh nhân Việt toàn cầu

Dấu ấn của Phó Chủ tịch BAOOV Phạm Thị Minh Hường trên hành trình kết nối doanh nhân Việt toàn cầu

Bà Phạm Thị Minh Hường, Phó Chủ tịch BAOOV có chuỗi hoạt động công tác quốc tế sôi nổi, ghi dấu ấn trong kết nối doanh nhân Việt trên toàn cầu.
Vietnam Land chính thức trở thành đối tác phân phối chiến lược của Charmora City

Vietnam Land chính thức trở thành đối tác phân phối chiến lược của Charmora City

Ngày 10/11, Công ty CP DV Môi Giới Vietnam Land và Naman Realty đã chính thức ký kết trở thành đối tác phân phối dự án Charmora City.
Động lực tăng trưởng của vùng đô thị vệ tinh phía Đông TP. Hồ Chí Minh

Động lực tăng trưởng của vùng đô thị vệ tinh phía Đông TP. Hồ Chí Minh

Thị trường bất động sản giáp ranh phía Đông TP. Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn chuyển động rõ nét.
Tại sao Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ là đòn bẩy đưa Vinhomes Green Paradise trở thành 'đảo tỷ phú'?

Tại sao Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ là đòn bẩy đưa Vinhomes Green Paradise trở thành 'đảo tỷ phú'?

Thị trường bất động sản biển tại TP.HCM đã có sự chuyển dịch mạnh mẽ. Mọi bàn luận đều xoay quanh Cần Giờ - địa phương đang được định hướng trở thành đô thị biển ...
Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 11 tôn vinh các nhà phát triển kiến tạo không gian sống

Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 11 tôn vinh các nhà phát triển kiến tạo không gian sống

PropertyGuru vừa công bố các đơn vị và cá nhân chiến thắng Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 11.
Làn sóng đầu tư đổ về Cần Giờ – Vinhomes Green Paradise dẫn dắt thị trường

Làn sóng đầu tư đổ về Cần Giờ – Vinhomes Green Paradise dẫn dắt thị trường

Giữa làn sóng đầu tư mạnh mẽ, Vinhomes Green Paradise nổi lên như 'ngọn hải đăng' dẫn dắt thị trường Cần Giờ và là khu đô thị lấn biển đầu tiên tại TP.HCM.
Việt Sun trở thành đại lý F1 chính thức dự án Fenica

Việt Sun trở thành đại lý F1 chính thức dự án Fenica

Việt Sun tự hào trở thành đơn vị F1 phân phối chính thức dự án Fenica. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hợp tác chiến lược giữa Công ty ...
Người Việt chi mạnh tay, bán lẻ và tiêu dùng tăng 9,1% trong 11 tháng

Người Việt chi mạnh tay, bán lẻ và tiêu dùng tăng 9,1% trong 11 tháng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước trong 11 tháng đạt mức tăng trưởng ấn tượng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/12: Đồng USD tăng nhẹ sau 9 ngày liền giảm giá

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/12: Đồng USD tăng nhẹ sau 9 ngày liền giảm giá

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/12 ghi nhận đà tăng nhẹ sau 9 ngày liền giảm giá.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 4/12: Đồng USD đi ngang do số liệu kinh tế Mỹ kém lạc quan

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 4/12: Đồng USD đi ngang do số liệu kinh tế Mỹ kém lạc quan

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 4/12 ghi nhận đà suy yếu trên diện rộng do số liệu kinh tế Mỹ kém lạc quan.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/12: Đồng USD bật tăng trở lại

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/12: Đồng USD bật tăng trở lại

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/12 ghi nhận đà bật tăng trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/12: Đồng USD giảm giá trước áp lực giảm lãi suất từ Mỹ và Nhật Bản

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/12: Đồng USD giảm giá trước áp lực giảm lãi suất từ Mỹ và Nhật Bản

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/12 ghi nhận đà giảm giá trước áp lực chính sách từ Fed và BOJ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/12: Triển vọng đồng USD tiếp tục chịu áp lực, đà tăng suy giảm rõ rệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/12: Triển vọng đồng USD tiếp tục chịu áp lực, đà tăng suy giảm rõ rệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/12 ghi nhận đà tăng suy giảm rõ rệt và triển vọng của đồng bạc xanh tiếp tục chịu áp lực.
Phiên bản di động